Google

Các mô hình kinh doanh mới và cơ hội săn tên miền cho domainer

Các đây vài năm, một số mô hình kinh doanh hầu như còn xa lạ với mọi người thì giờ đây, những cái tên như TVshopping, iShopping, GroupShopping đã không còn xa lạ với chúng at nữa mà nó là một phần trong tiến trình phát triển thương mại.

Biết đón đầu những mô hình, những sản phẩm mới là bí quyết thành công đặc biệt quan trọng của các domainer. Khi sự việc đã quá rõ ràng, AI cũng biết mô hình, sản phẩm đó đang "nóng" thì lúc này cơ hội dành cho bạn là con số không. Hôm nay, tôi xin điểm qua một số mô hình kinh doanh mới và biết đâu các bạn có ý tưởng gì đó cho việc săn tên miền của mình thì Sao?

Vậy các môi hình trên là gì? Điểm lợi thế và bất lợi của nó là gì?

1. TVShopping:

Đây là mô hình du nhập vào Việt Nam chỉ hơn 2 năm qua, và đây là mô hình rất phát triển tại Trung Quốc, quốc gia rất gần chúng at.

Đặc điểm của mô hình này là sản phẩm sẽ được quảng cáo thành 1 show trên TV, sau đó người mua có thể đặt hàng qua điện thoại, sau đó sẽ có người giao hàng đến tận nhà.

Lưu ý, đây là mô hình TVshopping chứ không phải là Homeshopping như mọi người thường nghĩ. Có thể do bị ảnh hưởng bởi công ty Viet Home Shopping chăng?

Ưu điểm:

Sức LAN tỏa rộng và nhanh do sự phát triển của TV và các kênh truyền thông đã và đang rộng khắp tại Việt Nam.

Nhược điểm:

Chi phí sản xuất show truyền hình cao. Ngoài chi phí sản xuất, người sử dụng mô hình này còn phải trả phí phát sóng. Điều này không phải công ty nào cũng có thể áp dụng.

Không có khả năng lưu trữ lâu dài và xem bất cứ lúc nào. Do tính chất của show truyền hình, nên khi phát sóng xong thì coi như xong. Bẵng đi 1 thời gian nếu không tiếp tục phát sóng, thương hiệu sẽ hầu như bị lãng quên.

2. GroupShopping

Đây là mô hình nhiều người cùng mua 1 sản phẩm (tại Việt Nam gọi là mô hình "mua Chung" hoặc "cùng mua") với số lượng người mua được định trước và thời gian được định trước. Khi đủ số lượng yêu cầu trong thời gian yêu cầu thì sản phẩm được bán với giá niêm yết (thường rất rẻ so với thị trường).

Mô hình này là mô hình dùng số đông để thu lợi nhuận hoặc dùng hình thức này để quảng bá sản phẩm. Công cụ truyền thông thường thực hiện là Internet.

Ưu điểm:

Thu hút được người mua và người bán. Cả 2 đối tượng cùng được các quyền lợi mong muốn.

Nhược điểm

Người mua có cảm giác ức chế nếu giao dịch không thành công. Ngoài Ra, do phải có thỏa thuận nên sản phẩm không được đại trà và nhiều như các mô hình khác. Đây là mô hình phù hợp với tiếp thị hơn là kinh doanh.


3. IShopping

Đây là mô hình đã quá quen thuộc tại Việt Nam. IShopping là mô hình kinh doanh qua Internet hay được gọi là kinh doanh qua mạng hay kinh doanh trực tuyến.

Mô hình này đang nở rộ tại Việt Nam thông qua 2 hình thức:

Hình thức thứ nhất là hình thức e-store cho phép các cửa hàng, công ty đưa sản phẩm của mình vào sàn ishopping. Sàn iShopping được cấu trúc tốt và tối ưu hóa từ khóa nhằm quảng bá sản phẩm của đối tác. Nếu có giao dịch, có thể chủ sàn iShopping sẽ làm trung gian giao dịch hoặc chủ cửa hàng sẽ tiến hành trực tiếp.

Các sàn iShopping lớn tại Việt Nam theo mô hình này là Chợ điện tử, ebay Việt nam.

Hình thức thứ 2 là hình thức đánh giá sản phẩm (cung cấp thông tin) và tiến hành so sánh giá giữa các cửa hàng. Đây là mô hình phát triển hơn mô hình e-store đơn thuần. Các sàn iShopping lớn theo dạng này là aha, Vật giá (lai giữa 2 mô hình).

Ưu điểm:

Chi phí gia nhập ngành hợp lý và tương đối dễ.
Tối ưu hóa được việc tìm kiếm thông tin trước khi Ra quyết định mua hàng.
Có thể tìm kiếm và truy xuất, giao dịch bất cứ lúc nào.

Nhược điểm:

Sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt (do quá nhiều ưu điểm) nên để phát triển cần có chiến lược hợp lý và nguồn lực lớn.
Tâm lý còn e ngại khi than toán trực tuyến. Nhưng tâm lý này chắc chắn sẽ dần thay đổi.

Như vậy, chỉ trong vài năm trở lại đây, đã xuất hiện nhiều mô hình kinh doanh mới. Mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên nền tảng của các mô hình trong tương lai đều sẽ dựa vào Internet và mô hình iShopping sẽ dần là mô hình chủ đạo. Trong một tương lai gần, iShopping có thể tích hợp cả TVshopping, GroupShopping và mô hình iShopping truyền thống.

Đến lúc này, bạn có ý tưởng nào để đầu tư tên miền cho các mô hình tương lai chưa?

Chúc các bạn săn được tên miền mình cần.

Theo - Domain.name.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mua bán tên miền liên hệ: info@elec.vn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More