Google

Đừng ngộ nhận giữa lượt tìm kiếm với giá trị của từ khóa trên tên miền

Hiện có rất nhiều domainer trong quá trình săn tên miền (domain) đã đánh giá tương đồng giữa lượt tìm kiếm với giá trị từ khóa. Điều này là điều sai lầm phổ biến trong việc đánh giá domain và khả năng tạo giá trị của domain.

1. Lượt tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm là gì?

Đó chính là số lần người sử dụng tìm kiếm trên thanh công cụ. Số liệu này thể hiện mức độ quan tâm của cộng đồng với từ khóa.

Để thấy được lượng truy cập, công cụ mà tôi hay dùng là Google Adwords

2. Giá trị tài chính của từ khóa:

Giá trị từ khóa là khả năng sinh lời và kiếm tiền, thông qua các hình thức PPC, thông qua việc bán được hàng, thông qua khả năng tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm.

3. Tại Sao lượt tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm chưa đủ để đánh giá giá trị của từ khóa trên tên miền (domain)?

Giả định chúng at có 2 từ khóa là "nghe nhạc" và "tinh dầu". Điều hẳn nhiên từ khóa "nghe nhạc" sẽ có lượt truy tìm gấp hàng chục lần so với từ khóa "tinh dầu". Nhưng...

Đối tượng tìm kiếm từ khóa "nghe nhạc" hầu hết không muốn trả tiền mà chỉ muốn nghe miễn phí. Như vậy, dù lượt tìm kiếm nhiều, nhưng liệu "nghe nhạc" có đem lại doanh thu cho chủ đầu tư không?

Bên cạnh đó, hiện có một nghịch lý đó là nếu từ khóa càng nhiều lượt truy vấn, càng nhiều người tìm kiếm thì lại có nhiều trang cạnh tranh và việc đưa lên trên đầu của thanh công cụ tìm kiếm sẽ gây khó khăn hơn.

Ngược lại, với từ khóa "tinh dầu", mặc dù số lượng tìm kiếm không cao nhưng đối tượng tìm kiếm lại có khả năng đem lại tiền cho chủ đầu tư cao hơn. Đó là lý do tại Sao một số từ khóa, giá trị Pay per click khi Parking lại rất cao nhưng một số từ khóa tỉ lệ PPC thì rất thấp.

Do đó, khi đầu tư vào 1 tên miền (domain) Keywords, các domainer nên lưu ý đến vấn đề này. Chúc các bạn có thể "săn" cho mình những domain có giá trị (giá trị tài chính).

Theo - Domain.name.vn

1 nhận xét:

Hi ban,
Nhan xet tren chi ly va rat hay. Toi thay dung nhu vay.
Tuyen - Hanoi

Đăng nhận xét

Mua bán tên miền liên hệ: info@elec.vn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More