Google

Tên miền Tiếng Việt - Những câu trả lời ch��a được công bố

Vào ngày 28/4/2011 sắp tới đâyVNNIC sẽ cấp phát domain tiếng Việt miễn phí. Hiện có rất nhiều câu hỏi gửi về Domain.name.vn về vấn đề này. Câu hỏi nhiều nhất mà nhiều người hỏi là tên miền tiếng Việt có giới hạn số lượng đăng ký không? Có được tự chủ sử dụng mà không phải như kiểu redirect về domain gốc như trước đây không?...
 
Trong phạm vi bài viết nàytôi xin điểm qua một số nét chính về tên miền tiếng Việt cũng như giải đáp một số thắc mắc của các bạn.
 
1. Tên miền Tiếng Việt là gì?
 
Là tên miền mà có cụm từngữ chứa ít nhất một ký tự tiếng Việt có dấuhoặc có thể là một ký tự tiếng Việt có dấu (ví dụ: âăơêđò.. ) và bao gồm các ký tự được quy định trong bảng mã tiếng Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001 và các ký tự nằm trong bảng mã mở rộng của tiếng Việt.
 
1. Tên miền tiếng Việt có được giới hạn không?
 
Câu trả lời là có.
 
O Đối với cá nhân: Tối đa 05 tên miền tiếng Việt
O Đối với tổ chức: Tối đa 100 tên miền tiếng Việt
 
2. Tên miền Tiếng Việt có được dùng độc lập không?
 
Câu trả lời cũng là có. Tên miền tiếng Việt có thể sử dụng độc lập mà không phải chuyển hướng về tên miền truyền thống như trước đây. Đây là một điểm hay trong lần này.
 
3. Tên miền tiếng Việt có dễ dùng không?
Theo tôi là cũng không quá khó để dùng tuy nhiên nó sẽ giới hạn trong cộng đồng sử dụng: người nước ngoài sẽ khó có thể sử dụng nếu không biết tiếng Việt. Đồng thờido thói quen của người sử dụng nên sử dụng tên miền Tiếng Việt rất dễ bị gõ nhầm sang tên miền không dấu cùng phát âm.
 
4. Tên miền Tiếng Việt được đăng ký như thế nào?
 
Ngày 28/1 sẽ cho phép đăng ký đại trà miễn phí theo hình thức đăng ký trước cấp phát trước.
 
A. Đăng ký trực tuyến:
 
- Việc đăng ký sử dụng TMTV được thực hiện trực tuyến tại Website http://tenmientiengviet.vn (http://tênmiềntiếngviệt.vn).
 
- TMTV được miễn phí đăng kýduy trì theo Quy định của Thông tư 189/2010/TT-BTC (tham khảo tạihttp://www.vnnic.vn/vanban/BieuPhiTenMienVn_20101231.PDF).
 
 b. Đăng ký tại VNNIC:
 

- Thủ tục đăng ký download tại đây...điền đầy đủ thông tin trong bản khaiđóng dấu ký (nếu là tổ chức/cty).
 
- Đến nộp thủ tục trực tiếp tại văn phòng hoạc gửi lại Faxbản scan về:
 
VĂN PHÒNG HỢP TÁC PHÁT TRIỂN TÊN MIỀN .VN CỦA VNNIC VÀ HI-TEKTầng 4 - Tòa nhà Cục quản lý chất lượng Phường Yên Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà NộiĐiện thoại: +84.4.3 734-3328+84.4.3 782-2600 - Nếu ở thành phố Hô Chí Minh click vào đây...ở thành phố Đà Nẵng click vào đây...
5. Tên miền Tiếng Việt có nên sử dụng không?
 
Theo tôi là có vì đơn giản nó là miễn phí. Còn đầu tư thì chẳng AI bỏ tiền Ra mua.
 
Chúc các bạn có nhu cầu sử dụng tên miền Tiếng Việt có được những tên miền mình ưng ý.
 
Nguyễn Dũng - Domain.name.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mua bán tên miền liên hệ: info@elec.vn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More