Google

Apple tích cực "đăng ký","chuyển nhượng" tên miền để bảo vệ thương hiệu

Trong một nỗ lực để sở hữu nhiều nhất có thể các tên miền, Apple vừa mua lại html5.com và bây giờ tên miền đã được dẫn đến trang web của Apple.

HTML5 được xem là công nghệ web trong tương lai - HTML5 là phiên bản tiếp theo của HTML. Nó được phát triển thêm 1 số nhóm phần tử mới sẽ tối ưu hóa trang web của chúng at hơn. Điều này sẽ làm website của bạn dễ dàng được các bộ máy tìm kiếm biết đến hơn. Ngoài Ra, HTML 5 cũng sẽ bao gồm các hàm API mới nhằm hỗ trợ tốt hơn cho tính truyền thông bởi các thao tác vẽ đồ họa trên màn hình, lưu trữ dữ liệu ngoại tuyến, kéo và thả ..v…v…….Việc Apple đi trước các đối thủ như: Google và Microsoft để sở hữu tên miền html5.com được xem là một động thái khôn ngoan và điều chắc chắn Apple sẽ chiếm được lợi thế trong tương lai.

Một Minh chứng rõ ràng là khi Apple nhanh chân "cỡm" và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu có liên quan  "app store" và hãng cũng không quên sở hữu luôn Appstore.com và với "app store" Apple đã làm nghẹt thở các đại gia công nghệ như Mircrosoft cùng các tập đoàn công nghệ lớn như HTC, Nokia và Sony Ericsson và các công ty này đã đệ đơn kiện nhãn hiệu độc quyền của Apple ở châu Âu, trước đó, Amazon cũng đã có động thái tương tự. Các hãng này cho rằng "App Store" là nhãn hiệu quá Chung Chung và cần bị loại bỏ, tờ TheRegister cho biết.

Hiện tại các tranh tụng về "App Store" vẫn chưa ngã ngũ nhưng khi nhắc đến App Store người at nghĩ ngay đến Apple.Và HTML5 có thể là một chiêu bài tương tự chăng ...?

Apple đã bắt đầu nhiều chiến dịch tích cực để có được tên miền càng nhiều càng tốt. Gần đây, công ty mua lại 50 tên miền liên quan đến hệ điều hành X Lion và iCloud, chẳng hạn như appleairplaymirroring.com, airplaymirroring.com, appledocumentsinthecloud.com, applegestures.com, appleicloudphotos.com, appleicloudphotostream.com, appleimessage.com, appleimessaging.com và appleiosv.com.

Hơn nữa, một vài ngày trước, Apple cuối cùng đã sở hữu hai tên miền liên quan đến sản phẩm iPhone:  iPhone4.comWhiteiPhone.com.

Tuy nhiên, Apple vẫn có một chặng đường dài để có được tất cả các tên miền liên quan đến Apple. Họ chắc chắn phải bắt đầu cố gắng để có được iPhone5.com iPad.com. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mua bán tên miền liên hệ: info@elec.vn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More