Google

Web.com mua hãng Network Solutions

Hôm 3/8/2011 vừa qua, Web.com cho biết đã đạt thỏa thuận mua lại Network Solutions, hãng đăng ký tên miền, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ về dịch vụ tiếp thị trực tuyến.
Web.com sẽ trả cho Network Solutions 405 triệu đô la Mỹ (~ 8.100 tỷ đồng) tiền mặt cùng 18 triệu cổ phiếu phổ thông của Web.com. Dự kiến thỏa thuận mua lại này sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9/2011.

Cả Web.com và Network Solutions đều là các nhà đăng ký tên miền, bên cạnh đó họ còn cung cấp các dịch vụ web như tiếp thị trực tuyến, thương mại điện tử, nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chẳng hạn dịch vụ thiết lập trang tiếp thị trên Facebook.

Web.com cho biết bên cạnh các doanh nghiệp lớn với nguồn lực tiếp thị toàn cầu, các doanh nghiệp nhỏ giờ đây cũng tiếp cận các giải pháp tiếp thị trực tuyến qua Internet khá nhanh, họ hướng đến các giải pháp tìm kiếm thông tin trực tuyến địa phương, truyền thông đa phương tiện…

Web.com và Network Solutions hiện có khoảng 3 triệu khách hàng, quản lý trên 9 triệu tên miền, cả 2 hãng có hơn 1.900 nhân viên, tính đến tháng 6/2011. Sự kết hợp của 2 hãng sẽ giúp họ cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác, chẳng hạn GoDaddy.com, hiện quản lý 48 triệu tên miền, với hơn 9 triệu khách hàng trên toàn cầu.

Năm 2010, Web.com mua lại Register.com, nhà đăng ký tên miền, thiết kế web, có hơn 800 nghìn khách hàng.

Theo Pcworld.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mua bán tên miền liên hệ: info@elec.vn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More